Ban khánh tiết Đền Bến Nhãn long trọng tổ chức Tiệc Mẫu Đền Bến Nhãn năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Sáng ngày 14/4 (tức ngày 06/3 âm lịch), Ban khánh tiết Đền Bến Nhãn đã long trong tổ chức Tiệc Mẫu Đền Bến Nhãn năm 2024. Về dự có Đ/c lãnh đạo đại diện cho ĐU - HĐND - UBND - UB MTTQ thị trấn; cùng các Ban ngành, đoàn thể, Hiệu trưởng các nhà trường, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Đại diện Ban khánh tiết, ban hộ tự các Chùa, Đình, Nghè trong thị trấn và các xã lân cận, các con hương đệ tử, nhân dân và du khách thập phương.

Tiệc mẫu Đền Bến Nhãn được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách thập phương. Đền Bến Nhãn được xây dựng trên bến song ở thượng nguồn song Thương để thờ Đức Thánh Trần - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Đây cũng là ngôi Đền duy nhất thờ Đức Thánh Trần trên dòng sông Thương,

Hàng năm, vào các ngày 05 - 06/3 âm lịch, nhân dân địa phương lại tưng bừng mở hội. Ngoài việc thể hiện tấm lòng biết ơn, thể hiện sự tôn vinh những người có công với dân với nước, giữ gìn quê hương, lễ hội còn cầu cho Quốc thái dân an, một năm mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc…

Ông Lương Quang Bẩy - Trưởng Ban khánh tiết Đền khai mạc Tiệc Mẫu

Hiện nay, lễ hội Tiệc Mẫu Đền Bến Nhãn ngày càng được đổi mới theo xu hướng phát triển của thời đại nhưng vẫn giữ được nét sinh hoạt văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc. 

Nghi thức rước nước

Ngoài phần lễ được tổ chức trang trọng, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi nổi như: Giao lưu văn nghệ và tổ chức các trò chơi dân gian khác… thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương về dự hội. /.

                                                                                                  Nguyễn Thị Hương - Thủ nhang Đền

Bản đồ xã Đồng Việt Bản đồ xã Đồng Việt

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Tin hoạt động Tin hoạt động

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 6,022
Tổng số trong ngày: 32
Tổng số trong tuần: 31
Tổng số trong tháng: 1,171
Tổng số trong năm: 43,451
Tổng số truy cập: 52,430